Làm sao để nữ tính hơn? Hiểu sai 2 quy luật NÀY, bạn sẽ đánh mất ’10 năm vàng’

5/5 - (1 bình chọn)

✅Mình lỡ xăm mình, cắt tóc ngắn rồi thì có phải là ‘giảm nữ tính’ không? Làm sao để nữ tính hơn?

✅Bài viết này có ý bảo phụ nữ phải ‘yếu đuối’, không được có sự nghiệp à?

✅Vậy đâu là thay đổi ĐẦU TIÊN và DỄ NHẤT để ‘làm sao để nữ tính hơn’?

Chương 1: Dấu Hiệu Từ Quán Cà Phê

Mọi chuyện bắt đầu vào một buổi chiều oi ả, trong một quán cà phê đông đúc. Một nhóm đàn ông đang ngồi làm việc, bàn luận về các dự án. Họ là những người đàn ông mạnh mẽ, tập trung, và có định hướng. Cuộc nói chuyện của họ bỗng chốc khựng lại không phải vì một ý tưởng kinh doanh đột phá, mà bởi một hình ảnh.

Trước mặt họ, một cô gái trẻ ngồi xuống.

Cô gái này là một bức tranh của thời trang hiện đại. Cô mặc một chiếc quần quân đội (army pants) màu rằn ri. Mái tóc cô cắt ngắn, kiểu “pixie” cá tính. Và trên cánh tay, cổ, và cả phần lưng hở ra, là chi chít những hình xăm đầy mình.

Nhóm đàn ông nhìn nhau, không phải với vẻ phán xét, mà với vẻ nhận định. Một người trong nhóm, tên Minh, khẽ lắc đầu. “Anh em thấy không?” Minh bắt đầu câu chuyện, và đó là khởi đầu cho một bài học sâu sắc.

“Cái nội dung hình xăm là con chuột hay con rắn,” Minh giải thích, “hay tên cha mẹ, không quan trọng. Cái quan trọng là sự tồn tại của nó. Nó có xăm mình hay không.”

Họ bắt đầu mổ xẻ. Tại sao hình ảnh này lại tạo ra một phản ứng tức thì như vậy?

Câu trả lời nằm ở tính nam (nam tính).

Minh chỉ vào mái tóc của mình, cắt ngắn gọn gàng. “Tụi em để ý xem, tại sao trong quân đội, họ cấm đàn ông mang tóc dài?”

Đó là một câu hỏi tu từ. Quân đội cần sự mạnh mẽ, sự bộc phát của kỷ luật và sức mạnh. Tóc dài, về bản chất, là vướng víu. Nó không thể hiện sự “bốc” của một lực lượng quốc phòng. Người ta muốn quân đội của mình trông mạnh mẽ để người khác phải sợ. Không ai muốn một quân đội “nữ tính”.

“Anh không biết có quân đội nào trên Trái Đất này cho lính mang tóc dài,” Minh tiếp tục. “Ngoại trừ. Luôn có một ngoại lệ.”

Ngoại lệ đó là lực lượng đặc công, hoặc cảnh sát chìm. Những người này phải giả dạng (cải trang) để trà trộn vào dân thường, để đi ám sát hoặc điều tra. Họ được nhà nước cho phép nuôi tóc dài, để râu, cốt để không giống quân đội.

“Nhưng đó là giả,” Minh nhấn mạnh. “Còn bình thường, từ công an, hải quân đến quân đội, đàn ông phải tóc ngắn. Vì nó thể hiện sự nam tính.”

Bài học được rút ra ngay lập tức. Nếu những thứ đó (tóc ngắn, sự mạnh mẽ) làm nên người đàn ông, thì ngược lại, người phụ nữ không nên làm.

Và đó là Quy luật Đầu tiên của người phụ nữ có giá trị cao trong mắt người đàn ông mạnh mẽ muốn tìm vợ:

Không bao giờ làm bất cứ điều gì làm giảm đi sự nữ tính (femininity) của mình.


Chương 2: Năng Lượng Thái Cực và Bài Toán Hormone

Để hiểu tại sao quy luật này lại sắt đá đến vậy, người kể chuyện (Minh) dẫn dắt nhóm của mình vào một bài học sâu hơn về sinh học và năng lượng.

“Tụi em biết cái hình Thái Cực của Trung Quốc chứ?”

Cái vòng tròn trắng đen, trong trắng có đen, trong đen có trắng. Một bên là Nam (Yang), một bên là Nữ (Yin). Đó là sự cân bằng của vũ trụ.

Trong cơ thể người đàn ông, có một chút nữ tính. Và trong cơ thể người phụ nữ, cũng có một chút nam tính. “Một chút” chính là từ khóa.

Và “một chút” đó được định lượng bằng khoa học, bằng “hạt môn” (hormone), cụ thể là hormone nam tính (testosterone).

Người đàng ông bình thường, từ 15 đến 35 tuổi, cơ thể sản xuất ra trung bình từ 300 đến 1200 nanogram hormone nam tính mỗi ngày (tùy phòng thí nghiệm, nhưng con số là rất lớn). Đó là lý do tại sao một chàng trai 25 tuổi tràn đầy năng lượng.

“Như anh,” Minh, một người đàn ông 54 tuổi, tự chỉ vào mình. “Anh mà còn được một nửa của tụi em là hên lắm rồi. 400-500 nanogram là mừng rồi.” Tuổi tác làm nó giảm xuống, đó là quy luật tự nhiên.

Nhưng người phụ nữ thì sao?

Một người phụ nữ, ngay cả ở thời kỳ đỉnh cao (18-28 tuổi), chỉ có 1/10 (một phần mười) lượng hormone nam tính so với đàn ông. Có thể là 100 nanogram đã là cao.

“Và đó là lý do,” Minh nói, “Tụi em để ý lúc mới yêu con nhỏ 20-22 tuổi, nó muốn làm tình với em hàng ngày. Nhưng sau 30 tuổi, có con rồi, nó còn muốn không?”

Sự thật là, cái hormone đó nó giảm xuống. Người đàn ông nào mà khoe rằng sau 30 tuổi, ngày nào cũng “làm tình” với vợ, thì một là anh ta đang nói xạo, hai là ông trời ban cho anh ta một mức hormone phi thường, và anh ta phải ngủ 3-4 tiếng một ngày để duy trì năng lượng đó. Phần lớn, đó là chuyện không tưởng.

Vậy bài học là gì?

Người phụ nữ vốn dĩ đã có rất ít hormone nam tính. Họ không nên làm bất cứ điều gì (bên trong hoặc bên ngoài) để tăng nó lên.

Họ quay lại chủ đề cô gái ở quán cà phê. Cái quần quân đội. Mái tóc ngắn. Những hình xăm. Tất cả những thứ đó, ở bề ngoài, đều đang phát tín hiệu nam tính.

Và đây là lúc sự tương phản xuất hiện.

Cô gái “quần quân đội” đứng dậy rời đi. Vài phút sau, một cô gái khác bước vào.

Cô gái này mặc một chiếc áo đầm màu hồng. Mái tóc cô ấy dài, thật dài, gợn sóng và chảy xuống… “tới rúng” (tới rốn), như Minh mô tả. Cô ấy không có hình xăm.

Nhóm đàn ông thậm chí không cần thấy mặt cô gái.

“Tụi em thấy không?” Minh hỏi. “Mình chỉ ngồi sau lưng, mình không thấy mặt. Nhưng cái giá trị nó đã khác nhau hoàn toàn.”


Chương 3: Lỗ Tai, Cặp Mắt và Cái Bẫy “Ngầu”

Sự khác biệt về giá trị này bắt nguồn từ một cơ chế thu hút cơ bản mà xã hội hiện đại đang cố tình làm mờ đi.

“Người đàn ông,” Minh khẳng định, “bị thu hút dựa vào cái gì?”

“Cặp mắt.” Cả nhóm đồng thanh.

“Còn phụ nữ?”

“Lỗ tai.”

Bởi vậy, đàn ông muốn thu hút con gái, phải biết ăn nói sao cho ảnh hưởng đến lỗ tai của cô ấy. Ngược lại, con gái muốn thu hút đàn ông, phải làm sao cho ảnh hưởng đến cặp mắt của anh ta.

Người đàn ông quý trọng cái gì ở cặp mắt? Họ quý trọng sự nữ tính.

Nữ tính là gì? Là tóc dài. Là da sạch sẽ (không cần trắng, chỉ cần sạch). Là nói năng nhẹ nhàng. Là hỗ trợ người đàn ông của mình, chứ không phải ngồi đó cằn nhằn hay tranh cãi.

Và đây là lúc câu chuyện trở nên kịch tính.

Minh bắt đầu nói về cái “miệng” của người phụ nữ. Một người trong nhóm ngập ngừng hỏi: “Nhưng em nghe anh nói, cái miệng của phụ nữ làm họ mạnh mẽ hơn mà?”

Minh bật cười. “Khùng điên hả? Đó là cái sai lầm chết người!”

“Cái chữ ‘mạnh mẽ’,” Minh gằn giọng, “Đừng bao giờ kèm nó với người phụ nữ. Mạnh mẽ là trách nhiệm của người đàn ông. Tụi em muốn người ta nói mình là thằng ‘ngầu’, thằng ‘cứng’. Còn con gái, họ muốn người ta nói mình ‘nhẹ nhàng’, ‘dễ thương’.”

Ông đưa ra một ví dụ: “Em nghe thằng nào nói em là ‘con gái ngầu’ á… thì chết rồi. Cái đó nó còn tệ hơn là bị chê mập. Mập nó không giảm sự thu hút bằng ‘ngầu’.”

Cái gì làm cho đàn ông mạnh mẽ, thì phụ nữ đừng nên làm.

Ví dụ về chiếc xe mô tô.

Một người đàn ông chạy xe mô tô, anh ta trông mạnh mẽ, giá trị anh ta tăng lên.

Một người phụ nữ chạy xe mô tô (ngồi đằng trước lái), cô ta cũng trông mạnh mẽ. Nhưng điều đó làm giảm giá trị của cô ta.

“Nhưng,” Minh mỉm cười, “Nếu cô gái đó ngồi sau lưng chiếc mô tô, ôm lấy cái thằng đang lái… thì giá trị của cô ta lại tăng lên. Tại sao? Vì nó chứng minh cô ta đang có một thằng bồ… mạnh mẽ.”

Cùng một chiếc xe, vị trí ngồi quyết định tất cả.

“Anh không phải người đặt ra cái luật này,” Minh nói rõ. “Đây là lực thiên nhiên. Mạng xã hội nó sống ảo kệ nó. Mình chỉ nhìn cái ảnh hưởng thôi.”

Rồi Minh quay lại vấn đề “ăn nói giỏi”.

“Em là con gái, em không nên học ăn nói giỏi.”

Ông đưa ra một ví dụ gây sốc: bà Nguyễn Phương Hằng.

“Bả ăn nói giỏi không? Giỏi. Anh chấp nhận bả nói còn giỏi hơn anh. Anh mà gặp bả ngoài đời, anh không đủ khả năng ‘bí lù’ (làm bí) bả được. Bả quá lẹ.”

“Nhưng cái đó có tốt không?”

“Không. Tụi em là đàn ông mà ăn nói giỏi như bả thì tốt, giá trị cao. Còn bả ăn nói giỏi… nó giảm cái nữ tính của bả. Mà con gái, cái giá trị cao nhất là gì? Là nữ tính.”

Nếu một người phụ nữ mất đi nữ tính, cô ta mất đi vũ khí lớn nhất của mình.


Chương 4: Mục Đích Của Nữ Tính và Quy Luật Thứ Hai

Tại sao sự nữ tính lại quan trọng đến mức sống còn như vậy?

“Tụi em nghĩ coi,” Minh hỏi nhóm của mình. “Tại sao anh em mình chịu khó làm ngày 10 tiếng, 16 tiếng, 18 tiếng? Chịu ăn đòn, chịu đau khổ, nhức đầu, chịu hy sinh cái mạng của mình?”

Câu trả lời lơ lửng trong không khí.

“Là cho cái người phụ nữ… nữ tính.”

Không một người đàn ông nào chịu hy sinh mạng sống của mình cho một người phụ nữ “nam tính”. Lịch sử hàng ngàn năm đã chứng minh điều đó.

Người phụ nữ chỉ cần làm một việc: giữ trọn vẹn sự nữ tính của mình. Chính cái năng lượng đó sẽ khiến người đàn ông tự nguyện đi “ăn đạn” vì cô ấy.

Nhưng xã hội hiện đại đang làm điều ngược lại.

“Tụi em thấy mấy đứa trẻ trong quán cà phê không? Đứa nào cũng mặc quần quân đội. Tụi nó đang làm gì vậy?”

Đó là một cái bẫy. Cái bẫy của “thời trang”.

Ngành công nghiệp thời trang (fashion industry) mỗi 3-4 năm nó phải thay đổi một lần. “Để làm gì? Để nó bán hàng!” Minh giải thích. “Năm nay áo thun cá mập. Năm tới nó bán áo thun con cọp. Năm sau nữa nó bán con chuột. Nó khiến mình phải chạy theo.”

Mấy đứa con gái nhà nghèo, không có nhiều tiền, không hiểu biết, lại thấy mấy nhỏ nhà giàu mặc đồ “ngầu”, thế là bắt chước. Chúng ăn mặc để “ngầu”, chứ không phải ăn mặc để “nữ tính”.

Và chúng đã phạm phải Quy luật Thứ Hai của người phụ nữ giá trị cao:

Không bao giờ ưu tiên bất cứ thứ gì LÊN TRÊN sự nữ tính của mình.

“Nếu bạn bè, mạng xã hội nói mặc quần quân đội là ngầu,” Minh nói, “thì người phụ nữ có giá trị cao phải nói: ‘Không. Tao không ưu tiên cái ngầu. Tao ưu tiên cái nữ tính’.”

Minh thậm chí còn đưa ra một lời khuyên thực tế đến phũ phàng cho các cô gái Việt Nam không có nhiều tiền:

“Đừng chạy theo thời trang. Em chỉ cần mặc áo dài màu trắng, cái áo dài truyền thống mà tụi nó mặc đi học cấp 3 đó. Em mặc cái đó suốt ngày, nguyên năm. Cái xác suất em thu hút được người đàn ông mạnh mẽ, lo cho em, nó cao hơn gấp trăm lần mấy con nhỏ nhà giàu chạy xe mô tô mặc quần quân đội.”

Tại sao? “Vì đất nước mình đã quyết định rồi. Cái áo dài là cái nữ tính nhất! Người ta đã nghiên cứu rồi. Mình đi ngược lại làm gì?”

Quy luật này áp dụng cho cả hành động.

Minh kể lại một câu chuyện. Vài năm trước, ông nói chuyện với một cô gái. Ông nói điều gì đó, và cô ấy bắt đầu cãi lại. Giọng cô ấy cao lên. Nhưng chỉ được nửa câu, cô ấy bỗng dưng… ngưng lại.

Cô ấy nhìn Minh, rồi tự nói: “Ồ… Em phải ngưng. Cãi như vậy… là không có nữ tính.”

“Con nhỏ đó nó hiểu,” Minh gật gù. “Nó hiểu rằng cãi với đàn ông là nam tính. Muốn thu hút, phải nữ tính.”

Quy luật ưu tiên này còn được thể hiện qua một ví dụ khác: sự nghiệp và tình yêu.

Giả sử, một người đàn ông trong nhóm (tên Thương) quyết định rời Sài Gòn để lên Đà Nẵng làm việc chung với Minh. Nhưng bạn gái của Thương nói: “Em không đi được. Em có công việc tốt ở Sài Gòn.”

Lúc này, cô gái đó đang ưu tiên cái gì?

“Nó đang ưu tiên nghề nghiệp của nó,” Minh phân tích. “Hỗ trợ em (người đàn ông) là hành động nữ tính. Ưu tiên nghề nghiệp là hành động nam tính.”

Lời khuyên của Minh dành cho Thương? “Cắt bỏ liền! Kiếm nhỏ khác. Nó không có đi chung hướng với mình.”


Chương 5: Quyền Quyết Định và Kẻ Cần Phải Hỏi

Câu chuyện dần đi đến hồi kết, nhưng lại là phần quan trọng nhất: chiến lược và cái giá của việc không hiểu luật.

“Nhiều đứa con gái nó không hiểu,” Minh nói. “Nó nghĩ đàn ông quan tâm nó học giỏi. Tụi em hồi đó giờ có bao giờ ngồi bàn với nhau ‘coi nhỏ nào học giỏi’ không?”

Cả nhóm cười ồ. “Không. Tụi em chỉ bàn ‘nhỏ này chân dài’, ‘nhỏ kia chân ngắn’.”

Đó là “cặp mắt” đang hoạt động.

Một sai lầm phổ biến là khi Minh chia sẻ những điều này, luôn có những người (thường là mấy thằng “ốm yếu”, “nữ tính”) vào cãi: “Anh Tài không hiểu. Đâu phải con gái nào cũng vậy…”

“Xác suất anh không hiểu về con gái hơi thấp,” Minh cười. “Anh đã cua 25.000 đứa, và bị 75.000 đứa từ chối rồi. Ai chưa có trải nghiệm đó, đừng nói.”

Và đây là sự thật cốt lõi về quyền lực:

Trong một mối quan hệ, ai là người quyết định làm tình?

“Con gái!”

Đúng vậy. Dù em là chồng nó, em cũng không quyết định được. Nó không muốn là em không làm gì được. Em mà về nhà lỡ nhìn con nhỏ chân dài nào ngoài đường, tối đó nó “bật mình” là nó cấm vận em cả tuần. Đó là quyền của họ.

Nhưng, ai là người quyết định “lấy làm vợ”?

“Người đàn ông!”

Đó là quyền quyết định của người đàn ông. Họ là người lựa chọn.

“Bởi vậy,” Minh chốt lại, “Nếu mục tiêu của em là muốn cái thằng đó nó lựa chọn mình làm vợ, thì em phải làm mấy cái chuyện nữ tính, để cho nó dễ lựa chọn em.”

Vậy, khi muốn học cách được đàn ông mạnh mẽ chọn làm vợ, các cô gái phải hỏi ai?

Họ có hỏi má mình được không? Không.

Hỏi cô mình? Không.

Hỏi nhỏ bạn thân (đang độc thân)? Không.

Hỏi mấy thằng 3D (đồng tính) hay mấy thằng nữ tính? Tuyệt đối không.

“Họ phải hỏi ai?” Minh chỉ vào nhóm của mình. “Họ phải hỏi tụi em. Hỏi mấy thằng đàn ông mạnh mẽ đã có vợ.”

Họ phải hỏi: “Hồi đó anh suy nghĩ sao? Anh nhìn cái gì mà anh lựa chọn vợ của anh?”

Chỉ có người đàn ông mạnh mẽ mới biết người đàn ông mạnh mẽ nghĩ gì.


Chương 6: Cánh Cửa Thời Gian và Những Tỷ Phú “Tào Lao”

Câu chuyện kết thúc bằng một lời cảnh báo, một sự thật có phần tàn nhẫn về thời gian.

“Người đàn ông,” Minh nói, “20, 30, 40, 50 tuổi… vẫn cua được con gái 25 tuổi. Nhưng con gái, cái đỉnh của họ là có hạn.”

18 đến 28 tuổi. Đó là 10 năm vàng.

“Em là con gái, nếu em không thu hút được một thằng mạnh mẽ nó lo cho em, nó bảo vệ em, trước khi em 30 tuổi… thì sau đó,” Minh ngập ngừng, “Anh không biết làm sao em kiếm được nữa.”

Tại sao?

“Tụi em nghĩ đi. Một thằng làm ăn khá, một thằng đại gia. Lý do gì nó đi kiếm một con nhỏ 35-40 tuổi? Để làm gì? Nó đâu còn sanh con mạnh mẽ nữa.”

Cả nhóm lại nhao nhao lên: “Nhưng còn Jeff Bezos! Ổng giàu nhất nhì thế giới, ổng ly dị xong đi cưới bà bốn mươi mấy tuổi!”

Minh cười phá lên. “Trời đất ơi. Anh đang nói 1000 thằng đại gia, thì may ra có một thằng ‘tào lao’ như thằng Jeff Bezos!”

“Tụi em có bao giờ đặt câu hỏi, tại sao mày giàu nhất thế giới mà mày ly dị xong mày đi kiếm nhỏ bốn mươi mấy tuổi không? Có thằng đàn ông nào trên Trái Đất này nghĩ nó thành công không?”

Ông tiếp tục phân tích. “Như thằng Bill Gates. Có ai phục nể nó không? Không! Người ta sẽ hỏi: ‘Mày giàu nhất Trái Đất, tại sao mày có vợ xấu vậy?'”

Minh làm rõ: “Như thằng Mark Zuckerberg, nó cặp con nhỏ Trung Quốc xấu mập từ hồi đại học. Giờ nó tỷ phú, nó vẫn giữ nhỏ đó. Có ai dám chê không? Không! Người ta nể nó. Vì nó chung tình.”

“Nhưng mấy thằng như Bill Gates hay Jeff Bezos, ly dị rồi, có tiền rồi, mà lại đi kiếm mấy bà lớn tuổi… tào lao! Ai cũng cười sau lưng hết.”

Ngay cả trong giới tỷ phú, sự cạnh tranh cũng không chỉ là tiền. Tiền đến một mức là giống nhau. Họ cạnh tranh xem ai “mạnh mẽ” hơn. Họ ghen tị với ông Trump, không phải vì tiền, mà vì ổng vừa có tiền, vừa có vợ đẹp, lại vừa làm… tổng thống được.


Lời Kết: Hai Con Đường

Buổi nói chuyện kết thúc. Nhóm của Minh quay lại với công việc, nhưng trong đầu họ đã rõ ràng hơn rất nhiều về “luật chơi” của tạo hóa.

Câu chuyện về người phụ nữ có giá trị cao không phải là một bài giảng về đạo đức, mà là một phân tích về chiến lược thu hút dựa trên lực thiên nhiên.

Quay lại quán cà phê. Hình ảnh cô gái mặc quần quân đội, xăm trổ, tóc ngắn, cố gắng để trở nên “ngầu”… đang tự mình đóng sập cánh cửa 10 năm vàng của mình. Cô ấy đang vô tình phát ra tín hiệu “nam tính”, và điều đó chỉ thu hút những người đàn ông yếu đuối hoặc không có ý định nghiêm túc.

Cách đó vài bàn, cô gái mặc đầm hồng, tóc dài tới rốn, có thể cô ấy không cần làm gì cả. Cô ấy chỉ cần tồn tại. Sự nữ tính của cô ấy tự nó là một thỏi nam châm, hút về phía mình chính xác kiểu đàn ông mà cô gái kia đang tuyệt vọng tìm kiếm: Người đàn ông mạnh mẽ muốn tìm vợ.

Hai con đường, hai số phận. Và sự lựa chọn, trớ trêu thay, lại nằm ở những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhất: một bộ quần áo, một mái tóc, và quan trọng nhất, là sự ưu tiên đặt đúng chỗ.


Chương 7: Áp dụng thông tin này vào bản thân như thế nào?

Đọc một câu chuyện 3000 từ là một chuyện, nhưng áp dụng nó vào cuộc sống lại là một chuyện khác. Nếu bạn là một người phụ nữ đang đọc bài viết này và muốn sử dụng những thông tin trên để tăng giá trị của mình (theo định nghĩa của người đàn ông mạnh mẽ), đây là những bước thực tế bạn có thể bắt đầu ngay lập tức:

1. Tự đánh giá trung thực (Self-Audit)

Hãy lấy giấy bút ra và tự hỏi mình những câu này. Đừng nói dối bản thân:

  • Mục tiêu của tôi là gì? Tôi có thực sự muốn thu hút một người đàn ông mạnh mẽ để làm chồng, hay tôi muốn một cuộc sống độc lập, tập trung vào sự nghiệp? (Không có câu trả lời nào sai, nhưng bạn phải chọn một. Bạn không thể vừa muốn làm “nữ tính” để hút chồng, vừa ưu tiên “nam tính” trong sự nghiệp và mong cả hai đều thành công viên mãn).
  • Vẻ ngoài của tôi đang phát tín hiệu gì? Nhìn vào tủ quần áo. Bao nhiêu % là váy, đầm, đồ mềm mại? Bao nhiêu % là quần jean rách, đồ “ngầu”, quần quân đội, áo thun unisex? Tóc của bạn đang ngắn hay dài? Bạn có hình xăm ở nơi dễ thấy không?
  • Hành vi của tôi đang phát tín hiệu gì? Khi nói chuyện với đàn ông (cha, bạn bè, sếp, người yêu), bạn có xu hướng cãi lại, cố gắng thắng trong cuộc tranh luận không? Bạn nói to hay nói nhẹ nhàng? Bạn hay cằn nhằn hay động viên?

2. Điều chỉnh Vẻ bề ngoài (The “Visual” Rule)

Hãy nhớ: Đàn ông bị thu hút bởi cặp mắt.

  • Mái tóc: Nếu bạn đang để tóc ngắn, hãy cân nhắc việc nuôi tóc dài. Tóc dài (sạch sẽ, thơm) là biểu tượng số một của nữ tính trong mắt đàn ông.
  • Trang phục: Hãy bắt đầu đầu tư vào những bộ trang phục tôn lên sự mềm mại. Không cần phải hở hang (như cô gái mặc áo đầm hồng trong truyện, cô ấy không cần hở). Váy, áo đầm, hoặc như lời khuyên của Minh, một chiếc áo dài truyền thống là vũ khí tối thượng. Hãy cất những chiếc “quần quân đội” đi.
  • Hình xăm: Nếu bạn chưa có, đừng xăm. Nếu bạn đã có, hãy cân nhắc việc che chúng đi khi gặp đối tượng tiềm năng, hoặc chấp nhận rằng nó sẽ lọc bớt một số lượng lớn đàn ông mạnh mẽ (những người có tư tưởng truyền thống).

3. Điều chỉnh Hành vi và Giao tiếp (The “Audio” Rule)

  • Ngừng tranh cãi: Đây là điều khó nhất. Người phụ nữ hiện đại được dạy phải có “tiếng nói”. Nhưng trong bối cảnh thu hút, hãy nhớ lại cô gái trong câu chuyện “ngưng lại” khi nhận ra mình đang “nam tính”. Khi bạn cảm thấy muốn cãi, hãy hít một hơi thật sâu, im lặng và mỉm cười. Sự im lặng của bạn (để anh ấy nói) có sức mạnh hơn ngàn lời tranh luận.
  • Học cách hỗ trợ: Thay vì hỏi “Em được gì?”, hãy hỏi “Em có thể giúp gì cho mục tiêu của anh?”. Một người đàn ông mạnh mẽ sẽ bị hạ gục bởi một người phụ nữ thực sự tin tưởng và hỗ trợ tầm nhìn của anh ta.
  • Nói năng nhẹ nhàng: Giảm âm lượng giọng nói của bạn. Dùng từ ngữ tích cực.

4. Thay đổi Tư duy và Sự ưu tiên (The “Priority” Rule)

  • Chấp nhận Quy luật 2: Bạn phải ưu tiên sự nữ tính. Điều này có nghĩa là nếu bạn đứng trước một lựa chọn: A) Mặc đồ cho “ngầu” và thoải mái, hay B) Mặc đồ “nữ tính” để tăng sự thu hút, bạn phải chọn B.
  • Hiểu về sự nghiệp: Nếu bạn gặp một người đàn ông mạnh mẽ và anh ta muốn bạn hỗ trợ anh ta (thậm chí là ở nhà chăm con, như ví dụ trong truyện), bạn có sẵn lòng không? Nếu câu trả lời của bạn là “Không, sự nghiệp của tôi quan trọng hơn”, thì bạn đang phát tín hiệu nam tính, và bạn sẽ không thu hút được kiểu đàn ông đó.

Áp dụng những điều này không có nghĩa là đánh mất bản thân. Nó có nghĩa là lựa chọn một chiến lược cụ thể để đạt được một mục tiêu cụ thể: thu hút và giữ chân một người đàn ông mạnh mẽ.

Làm sao để nữ tính hơn? Hiểu sai 2 quy luật NÀY, bạn sẽ đánh mất '10 năm vàng'

LỜI KÊU GỌI KẾT THÚC

Câu chuyện này, và những bài học trong đó, có thể khiến nhiều người khó chịu. Nó đi ngược lại với rất nhiều thông điệp “nữ quyền” và “độc lập” mà xã hội hiện đại đang cổ vũ.

Nhưng sự thật thì không quan tâm đến cảm xúc của chúng ta. Lực thiên nhiên vẫn vận hành.

Bạn đã đọc toàn bộ câu chuyện. Bạn đã thấy hai hình ảnh đối lập: Cô gái quần quân độiCô gái áo đầm hồng.

Bây giờ, câu hỏi dành cho bạn là: Bạn chọn là ai?

Bạn có thể tiếp tục đi theo con đường “ngầu”, “mạnh mẽ”, “độc lập” – và đó là một lựa chọn hoàn toàn hợp lệ. Nhưng đừng phàn nàn khi bạn chỉ thu hút những người đàn ông yếu đuối, hoặc không thể giữ chân được người đàn ông mạnh mẽ mà bạn ngưỡng mộ.

Hoặc, bạn có thể thử áp dụng Quy luật Nữ tính.

Hãy ra ngoài kia và tự mình kiểm chứng. Hãy đến một quán cà phê, quan sát những người phụ nữ xung quanh bạn. Hãy xem kiểu phụ nữ nào nhận được sự chú ý, sự ga-lăng, sự bảo vệ từ những người đàn ông giá trị.

Sự nữ tính không phải là sự yếu đuối. Đó là một dạng sức mạnh khác. Đó là thứ sức mạnh khiến đàn ông tự nguyện “ăn đạn” để bảo vệ bạn.

Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy nó hữu ích, hoặc nếu bạn nghĩ rằng ai đó cần đọc nó. Và hãy để lại bình luận bên dưới về quan điểm của bạn: Bạn có đồng ý với những quy luật này không? Trải nghiệm cá nhân của bạn là gì?

Cuộc tranh luận này chỉ mới bắt đầu.

CÔNG THỨC TĂNG NỮ TÍNHCÔNG THỨC GIẢM NỮ TÍNH
Tóc dài – Biểu tượng nữ tính số 1, mềm mại, dịu dàng.Tóc ngắn – Tạo cảm giác mạnh mẽ, mang năng lượng nam.
Mặc váy, áo đầm – Gợi sự uyển chuyển, cần được che chở.Mặc đồ “ngầu”, quần kiểu quân đội – Phát tín hiệu cạnh tranh, cứng rắn.
Áo dài truyền thống – Biểu tượng tối thượng của sự nữ tính.Xăm mình, nổi loạn – Thể hiện năng lượng phản kháng, nam tính.
Da sạch sẽ, thơm tho, tinh tế – Dấu hiệu của sự chăm sóc bản thân.Trang phục chạy theo “chất” hay thời trang ngầu – Mất đi sự mềm mại tự nhiên.
Nói năng nhẹ nhàng, giọng ấm, chậm rãi.Cãi lý, tranh luận, nói át người khác.
Biết lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ người khác.Cằn nhằn, muốn thắng trong mọi tranh cãi.
Ngồi sau xe mô tô – tận hưởng sự bảo vệ.Tự lái mô tô, thể hiện “độc lập – mạnh mẽ”.
Ưu tiên sự nữ tính hơn là “ngầu” hay “cá tính”.Cố tỏ ra mạnh mẽ, ganh đua với đàn ông.
Hiểu quyền lực thật sự của phụ nữ: họ có quyền quyết định chuyện thân mật.Nhầm lẫn quyền lực: muốn kiểm soát chuyện cưới xin – điều thuộc về đàn ông mạnh mẽ.
Tận dụng “10 năm vàng” (18–28 tuổi) để phát triển bản thân và chọn đúng người.Lãng phí thời gian, tin rằng sau 30 tuổi vẫn dễ dàng tìm được đàn ông mạnh mẽ.
Học từ đàn ông mạnh mẽ đã có vợ – họ hiểu cách chọn người phụ nữ họ tôn trọng.Học từ bạn độc thân, mẹ hoặc đàn ông yếu đuối – thường chỉ toàn lời khuyên sa

Mình lỡ xăm mình, cắt tóc ngắn rồi thì có phải là ‘giảm nữ tính’ không?

Làm sao để nữ tính hơn? Hiểu sai 2 quy luật NÀY, bạn sẽ đánh mất '10 năm vàng'

Đúng vậy. Theo quan điểm của bài viết, những thứ này (như quần quân đội, xăm trổ, tóc ngắn) là tín hiệu của “nam tính”.
Nếu mục tiêu của bạn là thu hút người đàn ông mạnh mẽ (kiểu truyền thống) để làm vợ, thì những tín hiệu “ngầu” này sẽ vô tình làm giảm sức hút trong mắt họ. Họ bị thu hút bởi “cặp mắt” và bản năng là tìm kiếm sự mềm mại, đối lập với họ (như tóc dài, áo đầm).

Bài viết này có ý bảo phụ nữ phải ‘yếu đuối’, không được có sự nghiệp à?

Hoàn toàn không. Bài viết không định nghĩa “nữ tính” là “yếu đuối”. Nữ tính là một dạng sức mạnh khác, sức mạnh của sự mềm mỏng và hỗ trợ.
Bài viết chỉ ra rằng, một người phụ nữ có giá trị cao sẽ biết ưu tiên sự nữ tính (như hỗ trợ người đàn ông của mình) lên trên các hành động “nam tính” (như ưu tiên sự nghiệp của riêng mình hơn mối quan hệ, hay cố gắng tranh cãi hơn thua với đàn ông)

Vậy đâu là thay đổi ĐẦU TIÊN và DỄ NHẤT để ‘làm sao để nữ tính hơn’?

Nếu bạn không có thời gian, hãy tập trung vào thứ “đập vào mắt” đàn ông đầu tiên: Ngoại hình.
Thay đổi dễ nhất chính là nuôi tóc dài và thay đổi tủ đồ, ưu tiên váy/áo đầm (như hình ảnh cô gái đầm hồng trong bài). Chỉ cần thay đổi hình ảnh bên ngoài là bạn đã phát đi tín hiệu “nữ tính” cực kỳ mạnh mẽ, trước cả khi bạn kịp cất lời nói.

Bài viết tương tự

Cái giá của thành công: Chọn “nỗi đau” của KỶ LUẬT hay “nỗi đau” của HỐI HẬN?

Nguồn

Làm sao để nữ tính hơn trong mắt đàn ông mạnh mẽ

Comments (No)

Leave a Reply